Không gian sống lành mạnh và thư thái
Mô hình quy hoạch đô thị xanh, sạch, đẹp, đầy đủ tiện ích tại đảo quốc sư tử đang trở thành hình mẫu lý tưởng cho những nhà phát triển bất động sản. Tại Việt Nam, Vingroup nỗ lực làm nhiều hơn thế với những ý tưởng phát triển độc đáo tại các đại đô thị VinCity, ở mỗi đại đô thị đều sở hữu các tiện ích mới mẻ.
Tuy hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và khá, những gia đình trẻ với mức tài chính tích lũy chưa nhiều, nhưng VinCity vẫn tích hợp nhiều tiện ích chưa từng có trong tất cả các dòng sản phẩm bất động sản trước đây của Vingroup như công viên gym (Gym Park), công viên BBQ (BBQ Park) và công viên dưỡng sinh. Trong đó, tại các Gym Park, chủ đầu tư trang bị hàng trăm máy tập hiện đại ngoài trời giúp nâng cao sức khỏe cho mọi lứa tuổi cư dân. Các BBQ Park với hàng trăm bếp nướng là điểm hẹn ăn uống vui chơi, giúp gắn kết cộng đồng và tình thân.
Riêng VinCity Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) được quy hoạch với biển hồ, hồ lớn trung tâm và công viên cây xanh, tạo không gian nghỉ dưỡng dành cho tất cả mọi người. Xen kẽ là quảng trường, tiểu cảnh nước, chòi nghỉ, đường dạo… để cư dân vừa ăn uống vừa ngắm cảnh. Tương tự, tại các đại đô thị VinCity còn lại, Gym Park và BBQ Park cũng được bố trí ở các khuôn viên công cộng diện tích lớn và trong nội khu, nơi có không gian thoáng rộng.
Hệ thống tiện ích đồng bộ
Để có loạt tiện ích quy mô lớn, Vingroup lựa chọn những khu vực có quỹ đất hàng trăm hecta, không xa trung tâm để phát triển các đại đô thị VinCity. Không chỉ vậy, mỗi dự án VinCity được phát triển theo một ý tưởng riêng biệt. Chẳng hạn, cư dân tương lai tại VinCity Ocean Park sẽ có cơ hội tắm biển mỗi ngày với biển hồ nước mặn 6,1ha, đồng thời trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng quanh hồ lớn 55ha. Còn tại VinCity Sportia (Hà Nội), chủ đầu tư nhấn mạnh ý tưởng xây dựng một môi trường thể thao, khỏe khoắn, năng động.
Bên cạnh đó, các đại đô thị VinCity còn sở hữu hệ thống sân tập thể thao đa dạng cùng 60-70 sân chơi trẻ em, sân chơi vận động và chuỗi bể bơi phong cách resort… Đại diện chủ đầu tư cho biết một số hạng mục trong hệ thống quản lý khu đô thị sẽ được tách khỏi phí quản lý và thu phí theo nhu cầu sử dụng của từng cá nhân, nhằm giảm thiểu phí dịch vụ cơ bản và đảm bảo tính công bằng. Mỗi dự án VinCity đều có hệ thống tiện ích đồng bộ gồm y tế, văn phòng, trường học, trung tâm mua sắm, siêu thị…
Một trong những điểm vượt trội của mô hình đại đô thị của Vingroup là giải pháp tài chính linh hoạt lần đầu tiên áp dụng trên cơ sở hợp tác giữa chủ đầu tư và ngân hàng Techcombank. Theo đó người có mức thu nhập trung bình không cần phải tích lũy quá lâu mới có thể sở hữu căn hộ VinCity mà có thể trả góp đến 35 năm, giảm áp lực chi trả mỗi tháng. Đồng thời, người mua có thể chọn hình thức “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng” hoặc “trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng”. Các giải pháp này hỗ trợ vốn vay lên tới 70% giá trị căn hộ, 30% vốn tự có cũng được giãn cách thành ba đợt trong 6 tháng, khách hàng chỉ cần trả trước 10% giá trị căn hộ đã có thể ký hợp đồng mua bán.
Mới đây nhất, tập đoàn Vingroup và ngân hàng Techcombank tiếp tục đưa ra phương án tài chính niên kim cố định dành cho khách mua dự án VinCity Ocean Park. Theo đó khách hàng chỉ trả một khoản cố định cho cả lãi và gốc trong vòng 35 năm khi vay mua căn hộ VinCity. Cụ thể theo phương án mới này, khách hàng mua căn hộ với giá khoảng 800 triệu đồng, chỉ cần trả 3,5 triệu một tháng trong hai năm đầu, từ năm thứ ba sẽ trả cố định khoảng 4,7 triệu đồng trong suốt thời gian vay, với giả định mặt bằng lãi suất cho vay không thay đổi.
Đại diện chủ đầu tư phân tích, ví dụ, thời điểm hiện tại, mỗi tháng người mua phải trả 5 triệu tiền vay ngân hàng, cảm giác là một khoản không nhỏ, nhưng trong 10 hay 15 năm nữa mà mỗi tháng vẫn chỉ phải trả 5 triệu thì đó sẽ là một khoản không đáng kể.
“Chưa kể mỗi năm thu nhập của bạn sẽ cải thiện chứ không giậm chân tại chỗ. Như vậy, gói cho vay dài hạn sẽ giúp bạn ít gặp áp lực tài chính nhất có thể”, đại diện chủ đầu tư nói thêm.
Việc triển khai dòng sản phẩm VinCity ở thời điểm hiện tại với những chính sách bán hàng giải quyết trực diện vấn đề của từng nhóm đối tượng khách hàng, cho thấy tầm nhìn chiến lược của Vingroup cùng với quyết tâm của tập đoàn này trong việc hiện thức hóa mục tiêu ai cũng có nhà.